วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ไขข้อข้องใจเรื่องราคา Honda City 2014 ราคาเท่าไร

ไขข้อข้องใจเรื่องราคา Honda City 2014 ราคาเท่าไร



หลายต่อหลายท่านที่ถามผมเข้ามาใน Fanpage รวมถึงในเว็บไซต์ Thai Honda City Club มักจะถามคำถามนี้เข้ามาเป็นประจำ ซึ่งผมจะมาทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อน โดยคำถามที่ผมว่านั่นก็คือ "Honda City 2014 ราคาเท่าไร?" เอาล่ะ...ผมจะอธิบายให้เข้าใจกันในกระทู้นี้เลยนะครับ

เรื่องของราคา Honda City 2014 นั้น ผมก็ไม่ทราบหรอกครับ และก็คงจะไม่มีใครทราบอีกด้วย ดีไม่ดีตอนนี้ Honda ประเทศไทยก็คงจะยังไม่ได้ตั้งราคากันเสียด้วยซ้ำ ทำไมล่ะ? ก็อย่างที่ผมบอกไปครับว่าทุกวันนี้ยังไม่มีข่าวใดที่มีมูลความจริงเลย ไม่มีข่าวเกี่ยวกับเจ้า City 2014 ที่เชื่อถือได้เลย พูดง่ายๆว่าไม่มีหลุดออกมาเลย แล้วจะมีราคาออกมาได้อย่างไรละครับ คำตอบคือยังไม่มีราคาในเร็วๆนี้แน่นอนครับ

แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือราคาของเจ้า City 2014 โฉมใหม่นั้นก็จะมีราคาไม่ต่างกับ Honda City โฉมปัจจุบันที่กำลังจอดขายอยู่ในโชว์รูมขณะนี้อย่างแน่นอน เพราะถ้าสังเกตดูจากยี่ห้ออื่นหรือรุ่นอื่นที่ผ่านมา เมื่อมีการ Modelchange หรือการเปลี่ยนโฉมใหม่ทุกๆ 5-6 ปี ราคาของรุ่นใหม่ก็จะไม่ต่างกับรุ่นเดิม อาจจะแพงขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อปกติ เหมือนกับสมัยผมเด็กก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท ส่วนสมัยนี้ก็ชามละ 30 บาทขึ้นไปแบบนั้นแหละครับ

ยกตัวอย่างคู่แข่งตลอดกาลของ Honda City อย่าง Toyota Vios จะเห็นได้ว่ารุ่นใหม่แพงกว่ารุ่นเก่าประมาณ 10,000-25,000 บาทเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าปกติตามอัตราเงินเฟ้อ ไม่ได้ถือว่าแพงขึ้นมากมายแต่อย่างใด ฉะนั้นเรามาดูราคา Honda City โฉมปัจจุบันกันก่อนดีกว่า เพราะผมคาดว่าราคา Honda City 2014 รุ่นใหม่ ก็คงจะไม่ต่างไปจากรุ่นเก่าแน่นอน

ราคา Honda City 2013 โฉมปัจจุบัน
Honda City S M/T ราคา 559,000 บาท
Honda City S A/T ราคา 599,000 บาท
Honda City V A/T ราคา 646,000 บาท
Honda City SV A/T ราคา 704,000 บาท
Honda City CNG S A/T ราคา 659,000 บาท
Honda City CNG V A/T ราคา 706,000 บาท

ดังนั้นผมขอสรุปว่าราคา Honda City 2014 โฉมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราช่วงปลายปี 2013 นี้ ก็คงจะแพงกว่าราคา Honda City 2013 โฉมปัจจุบันด้านบนนี้ไม่เกิน 25,000 บาทอย่างแน่นอนครับผม ฟันเธอ! เอ้ย ฟันธงครับ...


ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ All New Honda City 2014 (ฮอนด้าซิตี้ 2014 รุ่นใหม่) เพิ่มเติมได้ที่
- Website: www.ThaiHondaCityClub.com
- Facebook: Honda City 2014 Club Thailand

- Bloggang: Honda City 2014
- Blogger: Honda City 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น